ทำความรู้จัก ทุ่งหญ้าสะวันนา

ทุ่งหญ้าสะวันนา​นั้นจัดเป็นระบบนิเวศทุ่งหญ้าในเขตร้อน ใครที่เคยดูหนังโป๊แอฟริกา หรือเคยดูหนังโป๊ที่เป็นการถ่ายทำชีวิตของคนป่า ก็จะเจอกับทุ่งหญ้าสะวันนาอยู่บ่อยๆ บริเวณใกล้ ศูนย์สูตรในแถบทวีปแอฟริกา ส่วนในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็มีเช่นเดียวกันโดยพื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นทุ่งหญ้าที่มีต้นไม้ขึ้นห่างกันออกไปต้นไม้ส่วนมากจะเป็นต้นไม้ชนิดที่ปรับตัวได้ดีและสามารถกักเก็บน้ำไว้ได้จึงจะทนอยู่ได้ในสภาพอากาศที่ร้อนมากๆ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะเดินทางไปเที่ยวที่ทุ่งหญ้าสะวันนาแถบแอฟริกาเพราะว่าค่อนข้างจะสวยงามและยังมีความเป็นธรรมชาติที่น่าสนใจอีกมากมายหลายชนิดให้ได้ชมกัน แต่จะมีทุ่งหญ้าสะวันนาที่ไหนในแถบแอฟริกาที่น่าสนใจกันบ้าง นั้นตามเรามาดูกันเลยดีกว่า

สถานที่แรกที่เราจะพูดถึงนั้นคือทุ่งหญ้าสะวันนา แลที่ทุกคนต้องนึกถึงคือที่มาไซมาร่าแห่งเคนย่าที่ เพราะเป็นสถานที่ที่โด่งดังในหมู่นักท่องเที่ยวที่อยากชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ตามธรรมชาติและเที่ยวสบายเพราะมาไซมาร่าเป็นเขตสงวนสงวนสัตว์ป่าที่ขึ้นชื่อที่ดีที่สุดของเคนยา ภายในเขตสงวนนั้นมีทั้งชนเผ่ามาไซดั้งเดิมที่ยังคงอาศัยอยู่ เราสามารถไปส่องดู Big Five หรือสัตว์ผู้ยิ่งใหญ่ทั้ง 5 ของ ซึ่งได้แก่แรด เสือดาว ช้างควายป่า และ และหากใครที่อยากจะชมวิวแบบ 360 องศาเราก็มีบริการขึ้นเพื่อชมวิวด้านบน จัดเป็นอีกหนึ่งความประทับใจที่ไม่มีวันลืมของช่วงเวลานี้แน่นอน บางครั้งก็มีฝรั่งที่ไปถ่ายทำหนังโป๊แนวผจญภัยหรือเป็นแนวการท่องเที่ยว แล้วมีเซ็กส์บนรถนำเที่ยว

อุทยานแห่งชาติ amboseli สาธารณรัฐ จัดว่าเป็นทุ่งหญ้าสะวันนาอีกแห่งหนึ่งที่อยากจะแนะนำนั้นเป็นอุทยานแห่งชาติที่ อยู่ในประเทศเคนยาเช่นเดียวกับมาไซมา และยุ่งยาสวนาแห่งนี้นั้นได้อยู่ติดกับเชิงเขาคิลิมันจาในประเทศ นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงซาฟารีที่โด่งดังและเป็นที่นิยมกัน ไฮไลท์สำคัญของที่นี่คือการที่เราสามารถมองเห็นภูเขาคิลิมันจา ได้เห็น ภูเขาที่สูงที่สุดในแอฟริกาเป็นแบลคกราวนด์ พร้อมทั้งธรรมชาติทุ่งหญ้าและสัตว์น้อยใหญ่พร้อมกัน

อุทยานแห่งชาติ อุทยานแห่งชาตินี้อยู่ในประเทศแทนซาเนียในแอฟริกา มีอาณาเขตติดกับประเทศเคนย่าอุทยานแห่งชาติแห่งนี้มีชื่อว่าเซเรนเกติมีพื้นที่กว้างใหญ่ และชาวมาไซได้ตั้งชื่อว่าเซเรน สถานที่นี้ไม่ค่อยนิยมใช้ในการผลิตหนังโป๊ จึงไม่ค่อยมีหนังโป๊ที่มาตั้งทีมงานถ่ายทำในอุทยานแห่งชาตินี้ สถานที่ซึ่งแผ่นดินเคลื่อนไหว และในเซเรนเกตินั้นมีไฮไลท์คือการเข้าไปดูวิวเดอ หรือควายตัว ซึ่งมีลักษณะคล้ายควายและกระทิง มีวิวเดอร์ อาศัยอยู่ในเซเรนเกติมากกว่า 1.4 ล้าน และขอแนะนำให้ไปเที่ยวช่วงฤดูฝนเพื่อดูการอพยพจากเซเรนเกติไปมาไซมาร่าของฝูงวิลเดอร์บีสซึ่งมีมายาวนานนับล้านปี