คบกับคนแก่กว่ายังให้ได้นานมากที่สุด

ใครที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์แอบรักรุ่นพี่รุ่นน้องเราเชื่อว่าต้องเคยเกิดความรู้สึกเช่นนี้ขึ้นมาในใจบ้างแน่ๆนั่นก็คือกลัวว่าจะไปกันไม่รอดนั่นเองเพราะว่าอายุของคนที่เราแอบรักนั้นมันดันห่างกับเราเกินไปซึ่งนอกจากความคิดและมุมมองเรื่องต่างๆจะไม่เหมือนกันแล้วเนี่ยยังมีเรื่องอื่นเข้ามาเกี่ยวด้วยนะไม่ว่าจะเป็นสไตล์การดูเอากันหรือการใช้ชีวิตบอกได้เลยว่ามีเรื่องให้เราคิดกันเต็มไปหมดเอาล่ะวันนี้คุณต้องเลิกกลุ้มใจแล้วมาดูเคล็ดลับการรักษาความสัมพันธ์ของคนมีรักต่างวัยกันดีกว่าซึ่งคนไหนที่ยังไม่กล้าเดินไปข้างหน้าเพราะมัวแต่กังวลก็จะได้ขยับสถานะความสัมพันธ์สักทีว่าแล้วก็อย่ารอช้าไปดูกันเลย
ข้อหนึ่ง ทั้งสองคนจะต้องปรับตัวเข้าหากัน หากคบคนที่ห่างกันแล้วนั้นการใช้ชีวิตก็ย่อมต่างกันด้วยและเป็นเรื่องปกติที่หลายคนน่าจะทราบกันดีเพราะพออายุมากขึ้นหน้าที่ต่างๆมันก็เพิ่มขึ้นมาด้วยเพราะฉะนั้นหากคุณคิดอยากจะดูเอากันกับรุ่นพี่ที่แอบรักนั้นคุณเองก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับเขาได้เช่นเดียวกันอีกทั้งไม่ควรงี่เง่าเอาแต่ใจบ่อยๆล่ะไม่งั้นเขาคงไม่อยากดูเอากันกับคุณแน่เพราะงั้นถ้าอยากให้รักของคุณกับรุ่นพี่คนนั้นไปรอดก็ค่อยๆปรับตัวเข้าหาเขาล่ะเมื่อไหร่ที่หาจุดที่ลงตัวได้ก็จะเข้าใจกันมากขึ้นเอง
ข้อสอง ประโยคไหนที่เขาไม่ชอบก็ควรเลิกพูดซะ ตอนคบรุ่นราวคราวเดียวกันไม่ว่าคุณจะพูดจายังไงมันก็คงเป็นเรื่องปกติแต่ในทางกลับกันพอคบกับคนที่มีอายุขึ้นมาหน่อยนั้นจะพูดอะไรออกมาทั้งทีก็ต้องคิดก่อนจะพูดเสียหน่อยแล้วล่ะซึ่งตอนแรกคบก็อาจจะไม่มีปัญหาอะไรเท่าไหร่แต่พอคบไปนานๆเนี่ยสิอาจจะมีหลุดคำหยาบมาบ่อยๆซึ่งถ้าเขาไม่ได้เป็นคนคิดเยอะก็คงไม่น่าเป็นห่วงหรอกแต่ถ้าเกิดเขาไม่ชอบขึ้นมาเนี่ยสิคงไม่ดีแน่เพราะฉะนั้นถ้ายังอยากดูเอากันกับเขาก็ค่อยๆปรับคำพูดตัวเองเสียงใหม่ล่ะในวันข้างหน้าจะได้ไม่มีเรื่องอะไรแบบนี้เข้ามาเป็นปัญหา
ข้อสาม ไม่ควรทำตัวเป็นผู้หญิงที่ไร้เหตุผล เชื่อว่าเด็กๆมักจะปล่อยให้อารมณ์มีมากว่าเหตุผลเสมอซึ่งถ้าคุณเลือกที่จะคบและดูเอากันกับคนที่โตกว่าแล้วเนี่ยเรื่องบางอย่างจะมาใช้อารมณ์ไม่ได้นะเพราะเขาอาจจะมองว่าคุณเป็นเด็กที่ไม่รู้จักโตก็ได้จนสุดท้ายเมื่ออีกฝ่ายเหนื่อยใจขึ้นมาสักวันคุณก็อาจจะโดนเขาบอกเลิกก็ได้นะดังนั้นควรจัดการอารมณ์ของตัวเองให้ดีเมื่อไหร่ที่คุณวางตัวถูกคุณเองก็จะดูมีเสน่ห์ขึ้นมาในสายตาเขาทันทีซึ่งมันอาจจะทำให้เขาหลงคุณมากกว่าเดิมก็ได้